วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทำอย่างไรให้ VISA J-1 ผ่านฉลุย

น้องๆที่ได้รับ J-1 Visa สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งช่วงเวลาที่
ว่างจากการทำงาน และหลังจากระยะเวลาการทำงานสามเดือน
สิ้นสุดลงค่ะ
น้องๆหลายคนคงสงสัยว่า J-1 Visa คืออะไรและทำยังไง J-1 VISA นั้นผ่านฉลุย วันนี้พี่เลยมาบอกน้องๆเกี่ยวกับ Visa นี้ ซึ่งมีความจำเป็นมากสำหรับน้องๆทุกคนค่ะ

Visa ที่มีชื่อว่า J-1 นี้เป็น Visa สำหรับน้องๆนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ โดย Visa ดังกล่าวสามารถทำให้น้องๆสามาถทำงานได้ในอเมริการะยะเวลาสูงสุด 3 เดือน และท่องเที่ยว 1 เดือน...ทั้งนี้น้องๆที่จะสามารถได้ Visa ดังกล่าวจะต้องมีสภาพเป็นนักศึกษาและมีช่วงอายุอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดเท่านั้นค่ะ และทั้งนี้การจะขอ Visa ตัวนี้จำเป็นต้องมีการสัมภาษณ์ซึ่งพี่ก็ได้แยกเป็นข้อๆตามที่ระบุด้านล่างนี้นะคะ

1. การแต่งตัว...น้องๆ จะต้องแต่งตัวให้เรียบร้อย ซึ่งชุดที่เหมาะสมที่สุดคือชุกนักศึกษาค่ะ

2. ข้อมูล...น้องๆ ต้องทราบข้อมูลของงานรวมถึงเมืองและรัฐที่จะไปเพื่อเอาไว้ตอบคำถามตอนช่วงที่ต้องไปสัมภาษณ์ที่กงศุล

3. เอกสารในการสัมภาษณ์....น้องๆต้องเช็คและเตรียมเอกสารให้ครบถ้วนไม่ขาดแม้แต่อย่างเดียว รวมถึงความถูกต้องของข้อมูลในเอกสารทุกอย่าง เพื่อป้องกันการเสียเวลาในการสัมภาษณ์ เพราะหากเกิดการผิดพลาดเกิดขึ้น น้องๆจะต้องเข้าไปนัดวันสัมภาษณ์ใหม่ ต้องซื้อPINใหม่ ต้องซื้อวีซ่าใหม่ ต้องเข้าไปทำเอกสารใหม่ และต้องมาสัมภาษณ์ใหม่ การผิดพลาดนี้หมายถึงการมาสัมภาษณ์ด้วยเช่น มีสัมภาษณ์ 8.30 น. แต่เราดูเวลาผิด แล้วมา 11 โมงหรือ บ่ายโมง ทางสถานทูตจะไม่อนุญาตให้เข้าไปอย่างเด็ดขาด ดังนั้นเราต้องไปรอก่อนเวลาสัมภาษณ์อย่างน้อย 1 ชั่วโมงค่ะ

ดังนั้น หวังว่าน้องๆทุกคนจะเข้าใจและหากมีข้อสงสัยสามารถโทรมาสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-6110520 ตลอดเวลาทำการ จันทร์-เสาร์ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น