วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2554

จะไป Work กับบริษัทไหนดี หรือ เลือกงานที่รัฐไหนดี


การเลือกงานนั้น น้องๆ ต้องดูด้วยนะคะว่าเหมาะกับเรามั้ย ระดับภาษาเราพอไปได้กับงานนั้นหรือเปล่าหรืองานบางงานต้องสัมผัสกับสิ่งที่เราแพ้หรือเป็นอันตรายกับเราหรือเปล่า เพราะบางรัฐ อากาศอาจจะไม่เหมาะกับเราหรือเราอาจจะไม่ชอบก็ได้

การเลือกบริษัทที่เราจะไปด้วยนั้น เราต้องดูว่าเอเจนซี่ไหนมีข้อมูลเกี่ยวกับงานที่น่าเชื่อถือ ไม่เพียงแต่ว่ามีงานให้เราแต่ไม่ได้ให้คำแนะนำงานให้เราเลย การให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกงานให้กับน้องๆ เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะเอเจนซี่เองจะรู้ว่าน้องคนไหนเหมาะกับงานยังไง ที่รัฐและสภาพอากาศยังไงค่ะ ถ้าเอเจนซี่ไหนที่ให้น้องเลือกงานเพียงอย่างเดียวโดยไม่มีการให้คำปรึกษา นั่นแสดงว่าเอเจนซี่นั้นไม่ได้ใส่ใจเรื่องของความเหมาะสมของงานกับตัวน้องๆ เลย เพราะ เมื่อเกิดปัญหาแล้ว บางที่การย้ายงานกะเกิดขึ้น แล้วบางที่ไม่สามารถย้ายงานได้

น้องๆ ก็จะลำบากใจและเสียความรู้สึกภายหลังนะคะ เพราะฉะนั้น เมื่อเราเกิดคำถามเกี่ยวกับงาน ควรจะขอคำแนะนำจากเอเจนซี่ด้วยนะคะ เพื่อประโยชน์ต่อตัวเราเองค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น