วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนเข้าร่วม Work and Travel

น้องๆหลายคนอาจจะสงสัยว่าพี่คะ เราต้องเตรียมอะไรไป Work บ้าง ในหัวข้อนี้จะบอกได้คลอบคลุมค่ะ ว่าน้องๆจะต้องเตรียมอะไรไปบ้างนะคะ ทั้งนี้รายละเอียดต่างๆมีดังนี้เลยค่ะ

- เตรียมร่างกาย เพราะว่าอากาศที่นู่นกับเมืองไทยไม่เหมือนกันแน่นอนค่ะ

- เราต้องมีการเช็คสภาพอากาศของเมืองที่เราจะไปตลอดเวลาก่อนไป

- ยารักษาโรค โดยเฉพาะ โรคประจำตัวของแต่ละคนนะคะ 
- เอกสารจำเป็นเช่น Passport และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโครงการ

- เสื้อผ้าที่เหมาะกับสภาพอากาศ แต่เราไม่ต้องเอาไปมากนะคะ เพราะไปที่นู่นแล้วเดี๋ยวน้องๆ ก็ไปหาซื้อกันค่ะ

- เตรียมใจค่ะ เพราะน้องบางคนไม่เคยไปต่างประเทศหรือไปต่างประเทศคนเดียว ไม่มีครอบครัวไปด้วย อาการเหงาและคิดถึงบ้าน ก็จะมีเป็นปกติ เพราะฉะนั้นน้องๆ ที่จะเข้าร่วมโครงการต้องทำใจตั้งแต่แรกแล้วว่าเราต้องไปอยู่ที่นู่นและใช้ชีวิตโดยที่ไม่มีครอบครัวอยู่ใกล้ๆ นะคะ

- อาหารแห้ง ย้ำอาหารแห้งนะคะ  และอาหารที่ยอดฮิตก็จะเป็น  มาม่า โจ๊กและน้ำพริกที่เป็นผงค่ะ เพราะแรกๆ เราอาจจะต้องพึ่งอาหารพวกนี้ในการแก้อาการคิดถึงอาหารไทยค่ะ และเป็นอาหารที่ทุ่นค่าใช้จ่ายให้เราได้ด้วยค่ะ เพราะอาหารไทยที่นู่นราคาค่อนข้างแพง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น